Music Monday #2 - Luha by Aegis

Here's a song from one of my favorite bands here in the Philippines.

Luha by Aegis

Akala ko ikaw ay akin
Totoo sa aking paningin
Ngunit nang ikaw ay yakapin
Naglalaho sa dilim
Ninais kong mapalapit sa 'yo
Ninais kong malaman mo
Ang mga paghihirap ko
Balewala lang sa 'yo

Ikaw ay aking minahal
Kasama ko ang Maykapal
Ngunit ako pala'y naging isang hangal
Naghahangad ng isang katulad mo

Hindi ko na kailangan
Umalis ka na sa aking harapan
Damdamin ko sa `yo ngayon ay naglaho na
At ito ang 'yong tandaan
Ako'y masyadong nasaktan
Pag-ibig at pagsuyo na kahit na sa luha
Pagbabayaran mo

Tingnan mo ang katotohanan
Na tayo'y pare-pareho lamang
May damdamin ding nasasaktan
Puso mo'y nasaan

Ikaw ay aking minahal
Kasama ko ang Maykapal
Ngunit ako pala'y naging isang hangal
Naghahangad ng isang katulad mo

Hindi ko na kailangan
Umalis ka na sa aking harapan
Damdamin ko sa `yo ngayon ay naglaho na
At ito ang 'yong tandaan
Ako'y masyadong nasaktan
Pag-ibig at pagsuyo na kahit na sa luha
Pagbabayaran mo

Ayaw ko nang mangarap
Ayaw ko nang tumingin
Ayaw ko nang manalamin
Nasasaktan ang damdamin
(2x)

Gulong ng buhay
Patuloy-tuloy sa pag-ikot
Noon ako ay nasa ilalim
Bakit ngayon nasa ilalim pa rin

Gulong ng buhay
Patuloy-tuloy sa pag-ikot
Noon ako ay nasa ilalim
Sana bukas nasa ibabaw naman



Come join Music Monday and share your songs with us. Rules are simple. Leave ONLY the actual post link here and grab the code below and place it at your blog entry. You can grab this code at LadyJava's Lounge Please note these links are STRICTLY for Music Monday participants only. All others will be deleted without prejudice.


PS: Because of spamming purposes, the linky will be closed on Thursday of each week at midnight, Malaysian Time. Thank you!

Comments

  1. Beautiful choice, Juliet. I love how the name of their band means "shield," because it's what made me think of it when listening to this song. ;)

    ReplyDelete
  2. Thanks Bchai. Actually, I'm one of the singers ... hahaha .. just kidding. We just have the same name. They really got powerful voices, huh. Wish I'll have a bit of it.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Tingko Beach, Alcoy, Cebu, Philippines

Once a Cheater, Always a Cheater?

Tingko Beach Alcoy - Revisited